TasKiller - Vô hiệu hóa hoàn toàn các ứng dụng chạy ngầm

Written By Admin on 11 thg 9, 2012 | 02:41

Có những quan điểm cho rằng việc sử dụng Task Killer sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và làm giảm tuổi thọ của máy. Nhưng đối với mình, việc sử dụng Task Killer một cách hợp lý thì chẳng gây hại gì cho máy cả, mà nó còn giúp máy chạy ổn định hơn, tiết kiệm pin hơn.

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng có chức năng kill apps trên Market, chọn lựa một trong những ứng dụng ấy cũng khá khó khăn, thậm chí khiến máy nặng nề hơn. Qua bài viết này, mình muốn chia sẻ cho các bạn ứng dụng TasKiller – được đánh giá 4.5 sao trên Market.


1 Vô hiệu hóa hoàn toàn các ứng dụng chạy ngầm
Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm sẽ ngốn hết bộ nhớ RAM
Có một số ứng dụng dù không làm việc với chúng nữa, nhưng chúng vẫn còn chạy ngầm trong hệ thống, điều này ảnh hưởng rất lớn đến bộ nhớ RAM của máy, đặc biệt là những dòng máy có dung lượng RAM thấp.

TasKiller giúp bạn kiểm soát được tất cả những ứng dụng đang chạy, và dễ dàng vô hiệu hóa chúng chỉ với vài chạm.


3 Vô hiệu hóa hoàn toàn các ứng dụng chạy ngầm
Chọn ứng dụng đang chạy ngầm để kill

 
Chỉ tắt nhửng ứng dụng mà bạn thấy không cần thiết, ví dụ khi chơi xong một game nào đó, bạn đã thoát khỏi game mà nó vẫn còn hiển thị trên khay tiến trình hệ thống, dùng TasKiller để vô hiệu hóa game đó sẽ giúp bạn giải phóng một lượng RAM đáng kể.

* Chú ý: không nên tắt những ứng dụng của hệ thống (DSP Manager, Messaging, Launcher), vì dù có tắt thì chúng vẫn sẽ xuất hiện lại.

Trong quá trình sử dụng, mình đã thiết lập một số tùy chỉnh như sau:

+ Tắt chức năng tự động kill app khi màn hình ở chế độ nghỉ: Autokill when screen OFF.

+ Tắt chức năng tự động kill app 10 giây sau khi máy được khởi động lại: Kill all at Boot time (Vì sử dụng chức năng này, đôi khi bạn sẽ không nhận được tin nhắn, hoặc nhận cuộc gọi do tất cả các ứng dụng thực hiện tính năng này đã bị vô hiệu hóa).


5 Vô hiệu hóa hoàn toàn các ứng dụng chạy ngầm
Tắt các chức năng tự động kill app

 
Hãy tự tay thực hiện việc kill app, sử dụng các chức năng tự động sẽ khiến máy lãng phí bộ nhớ và hao pin hơn, vì vậy sau khi chơi game xong, hoặc sau khi sử dụng xong một phần mềm nào đó, mở TasKiller lên và kiểm tra xem chúng còn hoạt động không, và tắt ngay nếu chúng vẫn còn hoạt động.

Khả năng tự kill chính nó, đó là lý do mà mình đã lựa chọn và sử dụng TasKiller. (Nhấn Menu và chọn Kill me)


01 Vô hiệu hóa hoàn toàn các ứng dụng chạy ngầm
Vô hiệu hóa TasKiller trong hệ thống
Ở các phần mềm cùng có chức năng kill app khác, sau khi kill xong thì ứng dụng kill app đó vẫn sẽ chạy trong hệ thống, điều đó lại càng làm lãng phí bộ nhớ RAM của máy.

Sau khi dọn dẹp các ứng dụng không cần thiết bằng TasKiller, bộ nhớ của máy hoàn toàn gọn gàng và sạch sẽ.


4 Vô hiệu hóa hoàn toàn các ứng dụng chạy ngầm
Các app không cần thiết đã bị vô hiệu hóa

2 nhận xét:

Cver nói...

hình như k tắt dc hoàn toàn thì phải @@
VD như gmaps

Admin nói...

tắt rồi nó tự chạy lại đó bạn :)

Đăng nhận xét