System Panel - Quản lý toàn diện hệ thống

Written By Admin on 11 thg 9, 2012 | 02:44

1 Quản lý toàn diện hệ thống

1. Giới thiệu:
Khi sử dụng máy tính tất cả chúng ta đều biết đến Control Panel, nơi để kiểm soát toàn bộ hệ thống. Đối với thiết bị Andoid, SystemPanel cũng có chức năng như vậy.

SytemPanel giúp bạn kiểm soát được thể trạng chiếc điện thoại, theo dõi quá trình hoạt động của các ứng dụng đồng thời đưa ra những biện pháp nhằm tiết kiệm pin và tối ưu bộ nhớ cho máy.

2. Tổng quan:

SystemPanel sẽ đưa ra biểu đồ tóm lượt về sự hoạt động của CPU, RAM, tình trạng thẻ nhớ, đo tốc độ đường truyền internet đang kết nối, liệt kê các ứng dụng đang chạy,..


screenshot 1330249876584 Quản lý toàn diện hệ thống
Màn hình chính

Bảng thống kê sẽ giúp bạn kiểm soát được tất cả các ứng dụng nào đang hoạt động.

11 Quản lý toàn diện hệ thống
Các ứng dụng đang chạy


screenshot 1330250562388 Quản lý toàn diện hệ thống
Chạm vào bất kỳ ứng dụng nào trong danh sách, SystemPanel sẽ đưa ra thông tin chi tiết về ứng dụng đó.

 
Đôi lúc, Android không thể vô hiệu hóa hoàn toàn các ứng dụng đã mở, các ứng dụng đó vẫn còn chạy ngầm, chúng không chiếm CPU nhưng chúng chiếm bộ nhớ RAM, gây lag và hao pin. Khi chạm vào End All, thì chương trình sẽ kết thúc các ứng dụng không cần thiết ấy mà không đụng chạm gì đến các ứng dụng của hệ thống (Internal System apps or processes).


screenshot 1330352800334 Quản lý toàn diện hệ thống
End All


Để tránh việc “tắt nhầm”, khi bạn tắt ứng dụng nào đó quan trọng, SystemPanel sẽ bắt bạn vào setting của hệ thống để gỡ bỏ.

screenshot 1330250581122 Quản lý toàn diện hệ thống
Vào Setting để tắt ứng dụng

 
System Monitor (nhấn Menu và chọn Monitor): Kích hoạt chức năng này sẽ giúp bạn quan sát sự hoạt động của các ứng dụng trong vòng 1 tuần hoặc trong khoảng thời gian đặt sẵn, để theo dõi lượng pin tiêu hao trong quá trình các ứng dụng hoạt động.

Bảng danh sách top 10 ứng dụng được hoạt động nhiều nhất sẽ được đưa ra, qua đây, bạn có thể biết được ứng dụng nào chiếm nhiều tài nguyên của máy nhất.


q2 Quản lý toàn diện hệ thống
Các apps hoạt động tốn nhiều pin trong 8 tiếng

 
Tiếp theo là phần Install (nhấn Menu và chọn Install): Cho phép cài đặt và gỡ bỏ các ứng dụng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, chương trình còn có chức năng lưu trữ nhiều phiên bản khác nhau của ứng dụng (khi nâng cấp những bản cập nhật mới mà chúng có nhiều lỗi hoặc có vài điểm khiến bạn không vừa lòng, SystemPanel sẽ giúp bạn đưa ứng dụng trở lại với phiên bản trước đó).

Khi sử dụng bản thu phí, bạn mới sử dụng được chức năng này.


03 Quản lý toàn diện hệ thống
Lưu lại tình trạng của một số ứng dụng để phục hồi lại chúng lúc cần thiết.


Device Information: Ở đây sẽ thể hiện tất cả thông tin về thiết bị Android (hệ điều hành, chip xử lý, tình trạng pin, lưu lượng thẻ nhớ, tốc độ mạng,…).

screenshot 1330250290797 Quản lý toàn diện hệ thống
Thông tin hệ thống


Theo dõi tình trạng của pin: lưu lượng, loại pin, nhiệt độ của pin,…

screenshot 1330250301365 Quản lý toàn diện hệ thống
Tình trạng Pin


Theo dõi các thông số của mạng internet: DNS, băng thông,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét