Dolphin Browser HD - Trình duyệt web tốt nhất cho Android

Written By Admin on 11 thg 9, 2012 | 02:35

So với hầu hết các trình duyệt web trên di động hiện nay, Dolphin Browser HD được đánh giá là trình duyệt nhanh nhất, dễ sử dụng nhất. Đây là trình duyệt đầu tiên dành cho Android tích hợp chức năng Sonar, Add-on và khả năng điều khiển bằng cử chỉ (Gesture).

Dolphin Browser HD đã nhận được những đánh giá rất cao:

★ Trình duyệt web hàng đầu trên Google Play Store.
★ Hơn 10,000,000 lượt download.
★ Vị thứ 2 trong top 100 ứng dụng cho Android năm 2011 (Đánh giá của trang CNET).
★ Vị thứ 1 trong top 40 ứng dụng miễn phí tốt nhất năm 2011 (PC Mag).
★ Theo USA Today: Khả năng tương tác và trình diễn của Dolphin Browser thật tuyệt, một phương tiện thật trực quan và vui nhộn.
★ Theo Lifehacker: …Thật tuyệt vời! Dolphin Browser đơn giản nhưng mang lại nhiều cảm giác mới mẻ, cảm ứng thật tuyệt, tốt hơn nhiều so với trình duyệt mặc định…



New0012 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Dolphin Browser
Tổng quan về Dolphin Browser:

Qua bài viết này, mình sẽ giới thiệu 3 đặc điểm đã tạo nên sự khác biệt và độc đáo của Dolphin: Sonar, Gesture và Add-on.

- Sonar: Dolphin lắng nghe và cho phép bạn sử dụng giọng nói của mình để tìm kiếm trên Internet, dùng giọng nói để chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội mà mình yêu thích, đánh dấu, điều hướng trang web, vv…


New0008 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Duyệt facebook thật mượt mà với Dolphin Browser

 
Chạm vào biểu tượng chú cá heo (ở góc dưới – bên trái màn hình), sẽ hiện ra một chiếc micro chờ bạn ra lệnh. Bạn có thể ra các khẩu lệnh như sau:

+ Phát âm điều mà bạn muốn tìm kiếm, ví dụ: where to buy roses at Hochiminh city, the best android browser, find “xxx” on page,…

+ Phát âm tên các công cụ điều hướng: Zoom in, Zoom out, Stop, New tab, Close tab, Go to download,…

+ Phát âm “Share” khi bạn muốn thực hiện chức năng chia sẻ qua Twitter hoặc Facebook.

(*) Chú ý: Bạn phải phát âm tiếng Anh thật chuẩn nhé, tham khảo thêm các câu ra lệnh ở đây!


New0006 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Micro đang chờ bạn ra lệnh

 
Khi mình phát âm “YouTube“, trang YouTube được mở ra rất nhanh. Bên cạnh đó, Dolphin hỗ trợ rất tốt flash player, nên các video được trình diễn rất mượt mà, âm thanh rất sống động, cứ như một chương trình Play Media vậy.


New0005 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Xem YouTube với Dolphin Browser

 
- Tiếp theo là phần Gesture, điều mà mình rất tâm đắc khi sử dụng Dolphin. Thay vì phải nhập một địa chỉ website hay nhấn vào các phím chức năng, chỉ việc vẽ các ký tự lên màn hình để ra lệnh, cực kỳ tiện lợi.

Bạn có thể tự thiết đặt các ký tự để tạo các mệnh lệnh, ví dụ như vẽ một đường cong hình chữ f để vào Facebook, vẽ chữ g để vào Google,…


New0004 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Điều khiển bằng cử chỉ

 
Từ màn hình chính, chạm vào biểu tượng Dolphin (ở góc dưới – bên trái), và chọn vào biểu tượng bàn tay để thực hiện chức năng Gesture:


New0001 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Vẽ ký tự để thực thi mệnh lệnh

 
Các thao tác cảm ứng trên Dolphin được thiết kế rất mượt mà: dùng ngón tay kéo sang phải để mở các tiện ích (Add-ons), dùng ngón tay kéo sang trái để mở các website được đánh dấu (Bookmarks), điều này giúp chúng ta có cảm giác như tất cả các cửa sổ chức năng của Dolphin được bố cục trên một màn hình duy nhất.


New0003 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Di chuyển qua lại giữa các cửa sổ chức năng

 
- Dolphin được tích hợp với rất nhiều Add-Ons, cứ như một trình duyệt trên PC vậy. Bạn muốn theo dõi tình hình thời tiết, dịch văn bản, hay sử dụng các công cụ để tối ưu hệ thống,… Dolphin Browser có rất nhiều ứng dụng để lựa chọn.


New0007 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Rất nhiều Add-Ons

 
Ngay từ trình duyệt, bạn có thể xem, tải ảnh, chia sẻ với bạn bè, đặt ảnh làm hình nền,…


New0010 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Xem ảnh với độ phân giải cao

 
Khi sở hữu nhiều thiết bị dùng để lướt web, bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu của các thiết bị với nhau bằng cách tạo một tài khoản để liên kết (có thể sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook để đồng bộ).


unnamed Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Đồng bộ hóa dữ liệu

 
Để Dolphin hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng hơn, bạn hãy dọn dẹp sạch sẽ bộ nhớ cache, lịch sử (history), các cookie sau mỗi lần sử dụng.

Việc này có thể thực hiện hoàn toàn tự động khi thoát Dolphin Browser, vào Settings, chọn Exit Settings và chọn vào các thành phần cần dọn dẹp.


New0002 Trình duyệt web tốt nhất cho Android
Giải phóng bộ nhớ khi thoát ứng dụng

 
_______________________________________________________________________

Link tải Dolphin Browser HD Full 8.0.1: Download.

Link dự phòng Dolphin Browser HD Full 8.0.1: Download.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét