NhacCuaTui 3.0 - Nghe nhạc trực tuyến cho Android và iOS

Written By Admin on 3 thg 4, 2012 | 11:07

Nhaccuatui.com là một trong những nguồn nhạc trực tuyến được người Việt chúng ta sử dụng nhiều để phục vụ cho mục đích giải trí của mình vì trang web này cung cấp một cơ sở dữ liệu nhạc phong phú. Để phục vụ cho mục đích giải trí di động ngày càng cao của mọi người, đặc biệt là những ai đang sở hữu những thiết bị chạy hệ điều hành AndroidiOS, công ty NCT đã ra mắt ứng dụng NhacCuaTui phiên bản 3.0 nhằm giúp chúng ta có thể nghe nhạc từ trang web này mọi lúc mọi nơi, theo một cách đơn giản và thuận tiện nhất.

Các điểm mới trong phiên bản 3.0

  • Giao diện mới: gọn gàng, đơn giản nhưng đầy đủ
  • Đã cho phép tải nhạc về máy trên cả iOS lẫn Android
  • Khắc phục lỗi Force Close trên một số dòng máy
  • Xem được các đoạn clip chia sẻ trên Nhaccuatui.com
  • Có thể phát lại danh sách nhạc đã tạo trên Nhaccuatui.com
  • Sửa lỗi đứng khi phát nhạc

1. Giao diện ứng dụng đơn giản

Giao diện ứng dụng NhacCuaTui trên Android và iOS tương đối giống nhau, Gồm có ba phần chính: Thanh điều hướng phía trên, nội dung hiển thị chính giữa và thanh công cụ ở phía dưới. Giao diện của ứng dụng trên iOS có thiết kế theo những điều khiển của Apple nên nhìn đẹp mắt hơn ứng dụng trên Android. Để tạo sự đồng bộ giữa hai hệ điều hành, NCT đã sử dụng những nút nhấn với chức năng giống nhau ở thanh công cụ bên dưới nên nếu bạn có sở hữu cả hai thiết bị này thì cũng không gặp vấn đề gì trong quá trình sử dụng. Hầu hết các nút điều khiển và những tính năng của ứng dụng đều được biểu thị bằng biểu tượng dễ hiểu, rất ít chữ, vừa tạo sự gọn gàng trong giao diện vừa giúp người dùng tiếp cận dễ dàng hơn.

2. Xem video nhạc được chia sẻ

[IMG] [IMG]

Khi vừa mở lên, trang đầu tiên người dùng được tiếp cận đó trang Home. Home liệt kê những danh sách nhạc được nhiều người quan tâm, nằm trong thẻ "Playlist hot". Ngoài xem những danh sách nhạc hot, bạn còn có thể xem những bài hát mới nhất vừa được chia sẻ, những bài hát được nhiều người quan tâm và thậm chí là xem video hot nữa. Những video chia sẻ trong thẻ này có thể chơi tốt trên cả Android lẫn iOS với tốc độ cao, hình ảnh mượt mà. Hình ảnh của video tuy không thật sắc nét nhưng vẫn nằm ở mức tốt, phù hợp cho nhu cầu giải trí di động.

3. Duyệt qua toàn bộ cơ sở dữ liệu của NhacCuaTui.com

NhacCuaTui cung cấp cho người dùng khả năng duyệt qua toàn bộ cơ sở dữ liệu nhạc của trang web. Việc chia theo thể loại nhạc cho phép chúng ta tìm kiếm một cách dễ dàng hơn. Với mỗi bài hát sẽ có tựa đề, tên ca sĩ trình bày cùng những thông tin về số người thích, số lượt nghe cùng nickname của người tải bài nhạc đó lên. Trong quá trình thử nghiệm mình nhận thấy tốc độ từ khi nhấn cho đến khi bắt đầu chơi nhạc của iOS nhanh hơn nhiều so với Android. Có lẽ NCT cần phải khắc phục điểm này trong những phiên bản cập nhật kế tiếp.

[IMG] [IMG]

Trình chơi nhạc tích hợp trong ứng dụng đơn giản nhưng có đầy đủ những nút nhấn cần thiết: chơi/dừng, chuyển đến bài hát trước, sau và thanh cuộn thời gian. Thanh cuộn này có một độ trễ nhất định trên Android nhưng không ảnh hưởng nhiều lắm đến việc giải trí của chúng ta. Hai nút chuyển bài hát trên iOS chỉ xuất khi chúng ta ra lệnh phát danh sách nhạc, còn khi chơi bài hát riêng lẻ, chúng sẽ được ẩn đi. Trong khi đó, trên Android thì tất cả nút luôn hiện hữu. Tốc độ tải bài hát nhanh hơn một chút so với phiên bản cũ của ứng dụng.

Với những bài hát lẻ, NhacCuaTui sẽ liệt kê thêm những bài hát có liên quan (chẳng hạn như các bài cùng tên, cùng ca sĩ, cùng album), lời bài hát và lời nhận xét của những người đã nghe bài hát đó. Phần lời bài hát có thể sao chép được trên iOS nhưng Android thì lại không. Thật đáng tiếc cho những ai đang dùng Android có ý định chia sẻ lời bài hát cho bạn bè.

[IMG]

4. Tải nhạc về và Chia sẻ trên các mạng xã hội

[IMG] [IMG]

Điểm đáng chú ý trong ứng dụng NhacCuaTui 3.0 là khả năng tải về và chia sẻ của nó. Khi nghe một bài hát hay một danh sách nhạc hay, bạn có thể tải chúng về nghe lại những khi không có Internet hoặc nhằm mục đích lưu trữ. Trên Android, những bài hát đã tải sẽ nằm trong thư mục NCT trên thẻ nhớ. Còn đối với iOS, bạn không có cách "hợp pháp" nào sao chép những tập tin đã tải về iPhone/iPad/iPod Touch ra ngoài, do đó ta chỉ có thể thưởng thức ngay trong ứng dụng NhacCuaTui mà thôi. NhacCuaTui có sẵn một trình chơi nhạc riêng để phát lại những bài hát bạn đã tải về, tuy rằng tính năng này có thể không hữu dụng lắm trên Android vì trình chơi nhạc có sẵn của máy sẽ đảm nhiệm chức năng này một cách tự động. Nếu muốn, bạn có thể chia sẻ lên Facebook và Twitter bài hát hoặc danh sách nhạc mình đang nghe.

5. Tìm kiếm nhạc

[IMG]

Việc tìm kiếm trên NhacCuaTui chưa thật sự tốt lắm. Tốc độ tìm kiếm nhanh, kết quả trả về khá giống với mong muốn nhưng chúng ta phải gõ bằng tiếng Việt không dấu thì ứng dụng mới tìm kiếm được. Ngoài ra, bạn chỉ có thể tìm kiếm dựa vào một dữ liệu chứ không thể tìm kiếm đồng thời bằng tựa bài hát, tên ca sĩ, tên album,… như trên web nhaccuatui.com được.

Nhìn chung, ứng dụng NhacCuaTui là một trong những ứng dụng Việt rất đáng để sử dụng mặc dù vẫn còn một số lỗi lặt vặt. Với ứng dụng này, việc thưởng thức nhạc số trực tuyến trên di động sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Hi vọng trong những lần cập nhật sau, NCT sẽ sửa các lỗi để ứng dụng ngày càng hoàn thiện hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét