FTP Droid - Truyền dữ liệu vào Android từ khắp mọi nơi

Written By Admin on 2 thg 4, 2012 | 10:06

Khi tôi sử dụng những dịch vụ dựa trên công nghệ "đám mây" như Dropbox hoặc SkyDrive, tôi đều không hiểu sự khác biệt của nó so với một sử dụng thông qua FTP. Sau này, tôi biết được rằng, sự khác biệt duy nhất giữa những dịch vụ này so với FTP, đó là những dịch vụ này cho phép bạn "trỏ vào và click" y chang khi bạn thao tác trên máy tính của bạn. khi bạn sử dụng FTP, bạn phải thêm một bước để chạy một ứng dụng client, remote tới FTP server, trước khi có thể upload hay download file.




Trước đây, FTP dựa trên các lệnh, để có thể thao tác được với nó. Còn bi giờ, với FileZilla, FTP giờ đây đơn giản như bạn truy cập vào Windows Explorer.


Để có thể truyền dữ liệu vào trong chiếc Android của bạn ở bất cứ nơi đâu, bạn cần phải có một server FTP, kết hợp với một tài khoản web hosting của bạn. Hoặc bạn có thể tạo riêng một  FTP server tại nhà của bạn.

Sử dụng chiếc Android của bạn làm FTP Server

Smartphone là một thiết bị thật sự thú vị. Dù bạn đang sử dụng Android, Blackberry, hay Iphone, chúng đều có thể sử dụng những tính năng như là một chiếc máy tính di động của bạn. Một tính năng hữu ích mà nhiều người đều thích, đó là bạn có thể truyền dữ liệu từ máy tính của bạn "trực tiếp" vào smartphone thông qua USB. Nhưng mà, bạn có cần thiết phải sử dụng tới cáp để có thể truyền dữ liệu vào đó?

Không cần thiết như vậy, tại sao bạn không thử sử dụng FTP Droid, biến chiếc Android của bạn thành một ổ đĩa sử dụng công nghệ "đám mây" ảo, dù bạn đang ở bất cứ nơi nào.



Khi bạn cài đặt và chạy FTP Droid trên Android, nó sẽ tự động chạy một FTP Server, sử dụng IP của chiếc Android và port 21. Bạn cần tạo một tài khoản bằng cách click vào Menu, chọn "Manage Users".



Tạo tên và mật khẩu cho tài khoản. Nếu bạn muốn sử dụng thư mục duy nhất cho mỗi người dùng, bạn cần tạo ra các thư mục trên thẻ SD của bạn, bằng cách nhấp vào "Show advanced options" và gõ đường dẫn thư mục trong phần "Home".


Phần setting cho bạn thấy sự tiện lợi của ứng dụng. Bạn có thể chọn khởi động cùng điện thoại của bạn, yêu cầu phải sử dụng Wi-Fi, thay đổi port, thay đổi thiết lập anonymous...



Đây là hình ảnh bạn sẽ thấy khi kết nối FileZillar vào điện thoại của bạn:



Như bạn thấy, nó đơn giản như sử dụng Windows Explorer. Bạn có thể đi sâu vào các thư mục của thẻ SD của bạn và làm bất cứ điều gì bạn muốn với các tập tin. Rõ ràng, việc cho phép truy cập vào tất cả mọi nơi trên thẻ nhớ SD của bạn có thể không được an toàn. Tốt nhất, bạn cần cấu hình cho một người sử dụng một thư mục con, chứ không phải toàn bộ thẻ nhớ.

Nếu bạn muốn chuyển một số lượng lớn các tập tin từ điện thoại Android của bạn vào máy tính của bạn, chỉ cần đánh dấu tất cả và nhấn Download. Hãy nhớ rằng bạn có thể làm điều này từ bất cứ nơi nào - từ một máy tính ở thư viện, từ nơi làm việc hoặc trường học - ngay cả khi bạn không mang điện thoại theo trong người.



Mặt khác, bạn cũng có thể upload các tập tin từ máy tính vào điện thoại Android của bạn. Với FileZilla, đây chỉ là một vấn đề kích chuột phải vào tập tin và nhấp vào "Upload". Lập tức, tập tin đó sẽ được chuyển vào điện thoại cho bạn.



Ứng dụng có thể ghi lại tất cả các thao tác truy xuất FTP từ file log. Để xem nó, bạn click vào nút "Log" ở phía dưới màn hình chính.


Hãy thử xài FTP Droid và cho tôi biết cảm nhận của bạn, bằng cách để lại comment phía dưới nhé.
Nguồn: makeuseof.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét